ข้อที่ควรทราบก่อนร้องทุกข์หรือร้องเรียน / All grievances or complaints should know Before.
1. การร้องทุกข์หรือร้องเรียนต่อสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยไม่ทำให้อายุความสะดุดหยุดอยู่หรือสะดุดหยุดลง The complaints to CAAT. Age is not interrupted.
2. การร้องทุกข์หรือร้องเรียนต่อสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ไม่เป็นการตัดสิทธิของผู้ร้องเรียนที่จะนำเรื่องร้องทุกข์ หรือร้องเรียนดังกล่าวไปดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยตนเอง The complaints to CAAT. Not jeopardize the rights of Complainants to bring complaints or complaints that the prosecution themselves.
3. กรณีผู้ร้องเรียนได้ไปใช้สิทธิดำเนินคดีในศาลด้วยตนเองแล้วน่าจะเป็นลักษณะว่า เมื่อใช้สิทธิดำเนินคดีที่ศาลแล้วให้ถือว่าผู้ร้องเรียนสละสิทธิในการร้องเรียนต่อสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย If the complainant use the right to prosecute self, the complaint is deemed to be ceased.
4. การรับเรื่องร้องทุกข์หรือร้องเรียน สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยมีสิทธิไม่รับพิจารณาหรือยุติการพิจารณาเรื่องร้องทุกข์หรือร้องเรียนในกรณีดังนี้ The complaints. CAAT does not consider or to cease to be considered in the following cases.
4.1 เรื่องร้องทุกข์ที่ผู้ร้องเรียนได้ไปใช้สิทธิดำเนินคดีทางศาลด้วยตนเองแล้ว Complaints that Complainants have the right to self litigation.
4.2 เรื่องที่มีการฟ้องร้องเป็นคดีอยู่ในศาลหรือเรื่องที่ศาลมีคำพิพากษาหรือคำสั่งเสร็จเด็ดขาดแล้ว The prosecution has a case in court or on the court's final judgment or order is completed.
4.3 เรื่องที่อายุความในการดำเนินคดีสิ้นสุดแล้ว The age of the litigation ended.