สถานีขนส่งผู้โดยสาร ให้มีอุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวก หรือบริการเพื่อให้คนพิการสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้อย่างหนึ่งอย่างใด ดังต่อไปนี้
(๑) ประตูสำหรับคนพิการ
(๒) ที่นั่งสำหรับคนพิการหรือพื้นที่สำหรับจอดรถเข็นสำหรับคนพิการ
(๓) ทางลาด
(๔) บันไดและราวจับสำหรับคนพิการ
(๕) พื้นผิวต่างสัมผัสสำหรับคนพิการทางการเห็น
(๖) ช่องขายตั๋วโดยสารสำหรับคนพิการ และช่องเก็บตั๋วสำหรับคนพิการ
(๗) อุปกรณ์นำพาคนพิการหรือรถเข็นคนพิการขึ้นและลงจากรถ
(๘) ห้องน้ำสำหรับคนพิการ
(๙) ลิฟต์สำหรับคนพิกการ
(๑๐) โทรศัพท์สาธารณะสำหรับคนพิการ
(๑๑) ที่จอดรถสำหรับคนพิการ
(๑๒) พื้นที่สำหรับหนีภัยของคนพิการ
(๑๓) ป้ายแสดงอุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ
(๑๔) แผนที่การเดินทางสำหรับคนพิการทางการเห็น
(๑๕) การประกาศเตือนภัยสำหรับคนพิการทางการเห็น และตัวอักษรไฟวิ่งหรือสัญญาณไฟเตือนภัยสำหรับคนพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย
(๑๖) การประกาศข้อมูลสำหรับคนพิการทางการเห็น และตัวอักษรไฟวิ่งหรือป้ายแสดงความหมายสำหรับคนพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย
(๑๗) คู่มือการให้ความช่วยเหลือแก่คนพิการแต่ละประเภทสำหรับเจ้าหน้าที่ประจำสถานี
(๑๘) คู่มือแปลภาษาหรือป้ายสัญลักษณ์ภาษาสำหรับเจ้าหน้าที่ประจำสถานีเพื่อใช้สื่อสารกับคนพิการ
(๑๙) เจ้าหน้าที่ประจำสถานีซึ่งผ่านการฝึกอบรมและมีคุณสมบัติตรงกับความต้องการของคนพิการแต่ละประเภทอย่างน้อยหนึ่งคนเพื่อให้บริการคนพิการ