สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. เตรียมย้ายสำนักงานจากซอยงามดูพลี ถนนพระราม 4 มายังศูนย์การค้าไอทีสแควร์ แยกหลักสี่ เพื่อให้บริการประชาชน เจ้าหน้าที่การบินและสายการบินของประเทศไทยได้สะดวกขึ้น เนื่องจากว่าทำเลที่ตั้งใหม่ อยู่ใกล้สนามบิน ดอนเมือง ซึ่งมีที่ทำการของสายการบินหลายแห่งที่ต้องเดินทางมาติดต่อ นอกจากนี้สำนักงานใหม่ของ กพท. ยังอยู่ในศูนย์การค้าที่เป็นที่รู้จัก และในอนาคตผู้มาติดต่อยังสามารถเดินทางมาที่ศูนย์การค้าไอทีสแควร์ได้โดยรถไฟฟ้า
สำหรับพื้นที่ให้บริการประชาชน บริเวณที่ทำการชั้น 3 จะมีศูนย์ service center ซึ่งจะเปิดให้บริการในเวลา 8.30 นาฬิกา ถึง 16.30 นาฬิกา ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป
ส่วนแผนงานต่อไป จะเปิดสายด่วนรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน หากไม่ได้รับความเป็นธรรมในการให้บริการของสายการบินด้วย
*หมายเหตุ
ก่อนหน้านี้หน่วยงานที่กำกับดูแลด้านการบินพลเรือนของไทย คือ กรมการบินพลเรือน ซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐ อยู่ภายใต้สังกัดกระทรวงคมนาคม แต่เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2558 ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่พระราชกำหนดการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558 สาระสำคัญตอนหนึ่งก็คือ ให้จัดตั้งสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยขึ้น ชื่อย่อว่า “กพท.” ชื่อภาษาอังกฤษคือ “The Civil Aviation Authority of Thailand” เรียกย่อๆว่า “CAAT”
สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. จึงเกิดขึ้น เป็นองค์กรอิสระ คือหน่วยงานของรัฐที่ไม่เป็นส่วนราชการหรือรัฐวิสาหกิจตามกฎหมายว่าด้วยวิธีการงบประมาณหรือกฎหมายอื่น องค์กรจึงมีฐานะเป็นนิติบุคคล ซึ่งจะทำหน้าที่กำกับดูแลด้านการบินพลเรือนของไทยแทนกรมการบินพลเรือน ซึ่งเป็นหน่วยงานของราชการ ทำให้การปฏิบัติงานคล่องตัวขึ้น
กพท. ไม่เพียงแต่จะปรับเปลี่ยนโครงสร้างการทำงานและที่อยู่ แต่ยังได้รับบุคลากรเพิ่มเติม โดยเฉพาะผู้ที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะทาง เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนเจ้าหน้าที่ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ รวมถึงยังทำให้การทำงานของ กพท. เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น เป็นไปตามมาตรฐานสากล