คำแนะนำการกรอกข้อมูลคำขอร้องเรียนการทุจริตหรือประพฤติมิชอบ
กรณีร้องเรียนเจ้าหน้าที่ของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เท่านั้น
 
1. ข้อร้องเรียนให้ใช้ถ้อยคำสุภาพ และมีรายละเอียดการร้องเรียน ดังนี้
1.1 ชื่อ - สกุล ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ร้องเรียน
1.2 ชื่อ - สกุล ตำแหน่ง สังกัดของผู้ถูกร้องเรียน หรือข้อมูลที่สามารถบ่งชี้และสืบทราบตัวผู้ถูกร้องเรียนได้
1.3 บรรยายการกระทำที่เป็นเหตุแห่งการร้องเรียน
1) การกระทำที่เป็นเหตุแห่งการร้องเรียน
2) มีขั้นตอนหรือรายละเอียดการกระทำเหตุนั้นอย่างไร
3) ระบุพยานเอกสาร พยานวัตถุ พยานบุคคล (ถ้ามี)
2. ลงลายมือชื่อ และกรอกชื่อ - สกุล ด้วยตัวบรรจง พร้อมแจ้งที่อยู่ของผู้ร้องเรียนให้ชัดเจน เพื่อให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยสามารถติดต่อกับผู้ร้องเรียนได้
 
หมายเหตุ
 
1. สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย จะเก็บข้อมูลของผู้ร้องเรียนเป็นความลับตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
ทั้งนี้ กรณีที่ไม่เปิดเผย ชื่อ - สกุล หรือพฤติการณ์ หรือพยานหลักฐานไม่ปรากฏชัดแจ้ง จะถือว่าเป็นบัตรสนเท่ห์ (อาจไม่รับดำเนินการให้ได้/โดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย จะดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติการรับเรื่องร้องเรียนไว้พิจารณาในลักษณะบัตรสนเท่ห์)
2. การจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลตามแบบรับแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตหรือประพฤติมิชอบนี้ ซึ่งเป็นข้อมูลส่วนบุคคลโดยตรง และรวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่บ่งชี้ถึงตัวตนโดยทางอ้อม มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการดำเนินงานเรื่องร้องเรียนการทุจริตของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย โดยมีรายละเอียด นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่หน้าเว็บไซต์ของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย https://www.caat.or.th/th/archives/51362 ซึ่งสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย จะดำเนินการด้านข้อมูลส่วนบุคคลให้เป็นไปตามนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย