สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) โดยนายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยเป็นประธาน พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแลทางเศรษฐกิจจัดประชุม “The Ascending of The Level of Airline Service Quality in Thailand” เพื่อรับฟังและเผยแพร่มิติใหม่สำหรับการประเมินคุณภาพบริการสายการบินของประเทศไทย ณ ห้องแคทลียา โรงแรมรามา การ์เด้นส์ กรุงเทพฯ ในวันที่ 23 กันยายน 2563 โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุมจำนวน 125 ท่าน ครอบคลุมผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ องค์กรอิสระ สายการบิน
ของไทยและต่างประเทศ รวมถึงประชาชนทั่วไป โดยมีสาระสำคัญดังนี้
ช่วงที่ 1 การบรรยาย เรื่อง “ประสบการณ์เดินทางของผู้โดยสาร (Passenger Experience)”
ช่วงที่ 2 การบรรยาย เรื่อง “มาตรฐานคุณภาพบริการของสายการบิน Airline Service Quality Rating (ASQR)”
ช่วงที่ 3 การบรรยาย เรื่อง “แนวทางการดำเนินงานในอนาคตของมาตรการคุณภาพบริการของสายการบิน (ASQR Implementation)”
ช่วงที่ 4 การเสวนา เรื่อง “ข้อคิดเห็นต่อมาตรฐานคุณภาพบริการของสายการบินและเกณฑ์การประเมิน”
วิดีโอที่เกี่ยวข้อง